Địa phủ mới – PN4


Phiên ngoại 4: Kế hoạch về hưu (hạ)

Editor: Lông

Buổi sinh nhật kiêm đưa tiễn Trần Dương Lịch diễn ra gần như cả ngày, bánh sinh nhật cho âm hồn tổng bộ La Phong ăn xong còn có thể đưa tới công ty con để nhóm người sống ăn tiếp. Một cái bánh hai lần ăn, tuy linh hồn không cảm nhận được hương vị ngọt ngào nhưng ảnh hưởng không lớn, theo góc độ phí tổn mà nói thì vô cùng có lời.

Bữa tiệc kết thúc, Trần Dương Lịch vẫn còn lưu luyến với nhóm đồng nghiệp, “Mẹ kiếp sau của tôi đã tới bệnh viện chuẩn bị sinh rồi, tôi phải mau chóng tới điểm đầu thai thôi.”

“Vậy chúc cậu thuận buồm xuôi giờ tới đúng giờ, đừng để mẹ cậu phải chịu khổ.” Nhóm đồng nghiệp nói.

Bởi vì tất cả mọi người còn có công việc nên không thể tự mình tiễn Trần Dương Lịch tới điểm đầu thai. Sau khi nói lời từ biệt, Khang Tấn làm đại diện chở Trần Dương Lịch trên con xe Ferrari pha ke tới chỗ đầu thai.

Hiện giờ hội quán Tam Thương không chỉ là nơi đầu thai hợp nhất của các thành phố lân cận, mà còn là một trong những khu vực mà âm hồn hoạt động chủ yếu. Ngày thường ngoại trừ những quỷ đợi đầu thai thì xung quanh cũng thường có các âm hồn quay lại đây bồi hồi.

Khang Tấn chở Trần Dương Lịch tới nơi, tuy xe âm phủ không ảnh hưởng gì tới giao thông dương gian nhưng Khang Tấn vẫn chạy đúng luật rồi dừng xe ở bãi đậu xe rồi hai người bước xuống xe.

Cách họ không xa, ở bên cạnh cửa hội quán có một thanh niên quỷ hồn đang dáo dác nhìn xung quanh, thấy Khang Tấn cùng Trần Dương Lịch đi xe Ferrari thì ánh mắt sáng lên.

Xe âm phủ tuy là đồ đốt nhưng dựa theo tỷ giá hối đoái tiền tệ giữa hai giới âm dương thì xe này không phải rẻ, không phải quỷ hồn bình thường nào cũng có thể mua. Này tuyệt đối là có công việc hoặc là nhân thân ở dương gian vô cùng hào phóng mới đốt cho.

Quỷ như vậy chắc chắn sẽ không kém cạnh.

Thanh niên cân nhắc một hồi liền lộ ra nụ cười nịnh nọt, chặn Khang Tấn và Trần Dương Lịch ở trước mặt, vẻ mặt thần bí nói: “Hai vị đây là muốn đi đầu thai?”

Khang Tấn thấy bộ dạng lén lút của cậu ta thì cảm thấy hơi nghi ngờ, theo bản năng hỏi: “Có chuyện gì không?”

“Đương nhiên là có chuyện tốt mới giới thiệu cho hai người.” Thanh niên kia nhướn mày, “Nhưng trước tiên hai người phải nói cho tôi biết là hai người đi đầu thai đúng không?”

Khang Tấn và Trần Dương Lịch đều là quỷ có kinh nghiệm xã hội, vừa thấy bộ dạng của thanh niên là biết hơn nửa có có điều gì đó mờ ám. Hai người liếc nhau, ăn ý không để lộ thân phận, Trần Dương Lịch gật đầu, đáp: “Tôi muốn đi đầu thai, cậu ấy chở tôi tới.”

“Chúc mừng anh, anh đã có được một cơ hội hiếm hoi để thay đổi vận mệnh.” Thanh niên nắm tay Trần Dương Lịch lắc lắc, kề sát người thấp giọng nói, “Anh em à, muốn có thời gian tốt không?”

Trần Dương Lịch nhất thời nghe không hiểu: “Hả?”

“Tôi có thời gian đầu thai rất đẹp, số mệnh tốt. Chỉ cần anh nói một câu thôi, tôi sẽ bán cho anh.” Thanh niên nói xong thì giơ một bàn tay lên, “Tiền dương gian, năm vạn.”

Khang Tấn ở một bên thốt lên: “Bọn đầu cơ à?”

Khó trách anh cảm thấy giọng điệu của thanh niên này rất quen thuộc, này chẳng phải là bọn đầu cơ hay canh ở trước các buổi concert dụ người qua đường “mua vé chỗ đẹp” à? Mà hiện giờ đổi từ “vé chỗ đẹp” thành “đầu thai giờ đẹp” thôi.

Quả nhiên loại đầu cơ này dù chết cũng không biến mất.

Thanh niên đưa tay suỵt: “Nhỏ giọng thôi, tôi không phải là đầu cơ. Tôi chỉ là vì mọi người cung cấp một kiếp sau tốt hơn có trả phí mà thôi.”

Khóe miệng Khang Tấn giật giật, cười ha hả nói: “Canh giờ đầu thai của mỗi người đã được cố định, tôi không biết việc này còn có thể đầu cơ trục lợi đấy.”

“Đó la do anh nhà quê, chỉ cần biết cách thì tất cả đều có thể.” Thanh niên giống như đã quen bị nói như thế nên đáp nhanh chóng.

Khang Tấn liếc nhìn Trần Dương Lịch. Cậu hiểu ý, làm bộ tò mò hỏi han: “Ồ, vậy cậu nói xem phải làm như thế nào?”

Thanh niên thấy bọn họ có hứng thú liền lấy di động ra, mở ra mấy tab cho họ xem: “Ở đây tôi có canh giờ của một số người, nếu các anh nhìn trúng người nào thì chỉ cần thanh toán tiền, bọn họ sẽ hỗ trợ kiểm tra hệ thống La Phong, chờ tới gần giờ đầu thai, anh chỉ cần thế thân đi lên là được.”

Trần Dương Lịch nhìn màn hình điện thoại cậu thanh niên kia, trên đó là hình chụp màn hình chức năng tự động đi đầu thai của app quy hoạch nhân sinh, phần tin tức cá nhân của âm hồn đã bị che đi, chỉ còn lại thời gian đi đầu thai, quả nhiên mỗi một canh giờ đều là canh giờ đẹp mà mọi người mong muốn.

Trần Dương Lịch nhíu mày nói: “Bọn họ đem bán giờ tốt như thế để làm gì?”

“Quỷ cũng có nguyện vọng riêng mà.” Thanh niên vỗ vỗ bờ vai anh, dáng vẻ hào phóng nói, “Con người khi còn sống đã không dễ dàng, cho dù có canh giờ và xuất thân tốt thì cuối cùng vẫn phải dựa vào bản thân cố gắng cùng phấn đấu. Giờ họ chỉ muốn thành quỷ sống tự do thôi.”

“Có người còn bán nội tạng để mua hàng hiệu, đi xe sang mua canh giờ tốt cũng đâu có gì kỳ lạ đâu.” Thanh niên nói, “Sao, chỉ cần năm vạn tiền dương gian là có một cuộc đời hạnh phúc. Tính thế nào cũng không thiệt, mua hay không?”

Khang Tấn từ chối cho ý kiến, hoài nghi nói: “Trí năng hệ thống La Phong thông minh như vậy, nào có chuyện thế thân dễ như thế? Lỡ đâu bị phát hiện, không gánh nổi hậu quả đâu.”

“Trời, vậy đó cũng là trách nhiệm của người bán. Nếu thật bị điều tra anh chỉ cần nói nhìn lộn thời gian, người bán gánh tội thay cho, giá trị thiện ác hay bị giam cũng là người bán bị, anh nhiều lắm chỉ bị khiển trách ngoài miệng, không phải vấn đề.” Thanh niên từ từ giải thích, “Yên tâm, tôi có kế hoạch bảo đảm hoàn toàn, trước thu năm vạn tiền đặt cọc, rồi chúng ta viết hợp đồng cho khoản tiền còn lại. Nếu thành công tôi sẽ dùng hợp đồng lấy tiền, nếu thất bại sẽ hoàn trả lại tiền, anh đâu thiệt thòi chỗ nào đâu.”

Giọng điệu của thanh niên vô cùng kích động: “Một khi anh đầu thai thành công, dù La Phong phát hiện cũng không có cách nào quay lại. Lúc đó đã thành người rồi, âm phủ không có khả năng quản chuyện dương gian được.”

Trần Dương Lịch: “Vậy còn nguyên chủ thì sao?”

Thanh niên nhún vai: “Chuyện đó thì tính sao, cùng lắm đổi canh giờ đầu thôi, dù bị La Phong phát hiện… vẫn là câu nói đó, người bán chịu toàn bộ trách nhiệm.”

Tư thái thanh niên có vẻ chuyên nghiệp, giải đáp thắc mắc đâu vào đấy, nghe rất có sức thuyết phục. Nếu Khang Tấn và Trần Dương Lịch không phải nhân viên La Phong, nói không chừng đã tin thật rồi.”

Trần Dương Lịch cười lạnh: “Vậy cậu có biết nếu không phải canh giờ của bản thân thì không thể vào luân hồi không?”

Lục đạo luân hồi là do hệ thống sổ Sinh Tử trực tiếp khống chế, hiện giờ trình độ trí năng rất cao, hệ thống phải kiểm tra toàn thân rồi phân tích, so sánh dữ liệu có sẵn rồi mới được tiến vào con đường đầu thai. Này còn khắt khe hơn cả nhận dạng khuôn mặt hay kiểm tra tròng mắt trên dương gian, căn bản không tồn tại khả năng mạo danh người khác.

Nhưng bởi vì từng âm hồn chỉ có thể đầu thai một lần nên hầu hết phải tới thời điểm đầu thai mới có thể biết được chi tiết, một số âm hồn không hiểu biết nhất là âm hồn lớn tuổi bị thanh niên này nói một hồi lại càng dễ bị lừa hơn.

Thanh niên không ngờ tới hai người kia lại biết tình hình thực tế, thấy hai người cười lạnh nhìn mình lại không hề có bộ dạng xấu hổ khi bị vạch trần, ngược lại còn nói thêm: “Xem ra hai anh là người biết xem hàng, vậy tôi sẽ không gạt hai người nữa, thật ra tôi còn có thứ tốt hơn.”

Khang Tấn chuẩn bị lấy còng tay ra, không ngờ thanh niên còn ẩn giấu chiêu tiếp theo, sắc mặt hơi đổi rồi cất còng tay lại, khoanh tay hỏi: “Cậu còn có thứ gì nữa?”

“App chỉnh sửa giá trị thiện ác.” Thanh niên mở một chương trình trông có vẻ hơi kỳ lạ, “Đây là một chương trình do trình tự viên cao cấp chết bất ngờ làm, có thể sửa chữa số liệu giá trị thiện ác… Tất cả mọi người đều biết kết quả đầu thai là do giá trị thiện ác quyết định, có cái app này chẳng lẽ còn sợ kiếp sau không tốt sao?”

Khang Tấn: “…Thủ đoạn lừa đảo của cậu khá là tiến bộ đấy.”

Thanh niên lộ vẻ không đồng tình, làm bộ muốn cất điện thoại đi: “Tôi thấy hai anh là người tốt mới nói cho hai người, nếu các anh không tin thì vẫn còn nhiều quỷ khác muốn mua.”

Khang Tấn bật cười: “Phải không?”

“Không tin à? Để tôi cho các anh xem.” Thanh niên bị kích động lòng hiếu thắng, mở chương trình kia ra, “Anh mở to hai mắt nhìn cho rõ đi nhưng tôi nói trước, xem xong thì giá cả sẽ tăng gấp đôi.”

Cậu ta vừa nói vừa mở app quy hoạch nhân sinh rồi dùng cái app kia bấm bấm một lúc, chỉ chốc lát sau quả nhiên trên màn hình app quy hoạch nhân sinh có thay đổi, ban đầu chỉ là gia đình bình thường nhưng bị sửa lại thành gia đình giàu có.

Khang Tấn cùng Trần Dương Lịch không làm bên kỹ thuật nên không hiểu cách làm thế nào, nhìn thấy kết quả này thì ánh mắt trợn to, Khang Tấn đoạt lấy di động, “Cậu làm thế nào vậy?”

Thanh niên kia vội vàng đoạt lại điện thoại: “Này này này, muốn dùng phải trả tiền trước.”

“Cậu bị bắt!” Khang Tấn không thèm khách sáo nữa, mặt lạnh lấy ra còng tay, “Chúng tôi là nhân viên La Phong, bây giờ lấy tội gây rối loạn trật tự âm phủ bắt cậu, lập tức ôm đầu ngồi xuống.”

“Đệt!!!” Thanh niên sợ run người, cậu ta đã sớm điều tra hết tất cả nhân viên ở địa điểm đầu thai mới dám tới đây làm trò con bò, không ngờ tới cuối cùng lại trực tiếp đụng vào họng tổng bộ, phản ứng đầu tiên là muốn chạy trốn nhưng Trần Dương Lịch đã sớm có chuẩn bị, nhanh tay nhanh chân bắt cậu ta lại, quát, “Còn dám sửa kết quả đầu thai, đây là tội nặng, chạy đi đâu.”

Thanh niên gào khóc, nước mắt nước mũi tèm lem: “Tôi chỉ là lừa quỷ thôi mà, cầu các anh cho tôi một con đường sống…”

Thanh niên kia bị kéo tới văn phòng đầu thai, Khang Tấn báo tình huống cho tổng bộ, Dụ Tranh Độ nghe thấy có chuyện lập tức chạy tới.

Vào tay La Phong, chẳng cần dùng tới thẩm vấn, đầu cơ lập tức khai luôn.

Thì ra nhóm đầu cơ này không chỉ là một người, sau lưng còn có một nhóm nhỏ lén đứng ở các địa điểm đầu thai gây chuyện, chuyên môn lừa quỷ không hiểu biết lại sốt ruột đi đầu thai.

Mấy hình chụp canh giờ tốt đưa cho bọn Khang Tấn xem kỳ thật đều là đồ photoshop, thứ bọn họ muốn lừa gạt không phải là năm vạn tiền bán canh giờ mà là năm nghìn tiền đặt cọc, nếu âm hồn bị lừa giao tiền theo lời bọn chúng thì bọn chúng sẽ cầm tiền chạy mất.

Về phần cái gọi là app sửa chữa.

“Chỉ là một cái app làm giả app quy hoạch nhân sinh mà thôi.” Dụ Tranh Độ vừa cầm di động của tên đầu cơ kia đã lập tức vạch trần thủ thuật che mắt của bọn chúng, thứ gọi là có thể sửa chữa app quy hoạch nhân sinh kỳ thật là giả, giống như các trang web giả mạo của bệnh viện với trường học thoạt nhìn rất giống nhau nhưng căn bản không phải là một, chỉ cần lúc thao tác nhanh tay một chút, người bên ngoài không nhìn rõ sẽ dễ dàng bị qua mắt.

Xác định tên đầu cơ này không thể thật sự sửa chữa số liệu app quy hoạch nhân sinh, Khang Tấn nhẹ nhàng thở ra, nhưng vẫn có chút lo lắng, nhìn Dụ Tranh Độ: “Tiểu Dụ, này thực sự không thể sửa số liệu hệ thống chúng ta phải không?”

“Yên tâm đi, máy chủ của hệ thống chúng ta là núi La Phong, rất nhạy cảm với số liệu khác lạ, trước mắt không có khả năng bị hack.” Dụ Tranh Độ nói.

Cậu bất đắc dĩ lắc đầu: “Không ngờ tới âm phủ cũng có kẻ lừa đảo thế này, xem ra việc tuyên truyền âm phủ không thể thiếu mà.”

Hệ thống La Phong dù ổn định đến đâu nhưng không thể tránh hết có quỷ lợi dụng đi lừa các âm hồn không hiểu biết khác, tuy về mặt lý thuyết không có ảnh hưởng quá lớn tới trật tự luân hồi nhưng không thể nào trơ mắt nhìn âm hồn khác bị thiệt thòi.

Khang Tấn: “Hay chúng ta làm giống như dương gian, ở các địa điểm đầu thai tuyên truyền chống lừa đảo?”

“Có thể.” Dụ Tranh Độ cười nói, “Còn nữa… tôi sẽ thêm cảnh báo rủi ro để bảo đảm mỗi người sử dụng khi tải ứng dụng xuống đều có thể thấy được.”

“Quan trọng nhất là phải gia tăng trấn áp lừa đảo.” Cậu thản nhiên liếc mắt nhìn thanh niên kia, “Lần này cậu với đồng lõa sẽ bị phạt dựa theo luật lệ của âm phủ. Nếu có lần sau, tôi sẽ biến cậu thật sự thành… bò đấy.”

La Phong nói là bò thì không thể là trâu.

Thanh niên khóc lóc: “Dạ không dám, có cho tiền cũng không dám nữa…”

4 thoughts on “Địa phủ mới – PN4

  1. Chủ nhà ơi mình chưa làm PN5 hẻ?? SAO lúc mình bấm “chương sau” của PN4 này thì nó ko hiện ra PN5 TvT

    Like

Leave a comment