Địa phủ mới – PN1


Phiên ngoại 1:

Chúng sinh ngạ quỷ (thượng)

Editor: Lông

Diễn đàn hóng hớt:

Tiêu đề: #hành vi khó hiểu của giang cư mận #sản phẩm mới của Kinh Lộ Tương Lai sắp bạo nổi: Súp linh chi, phía dưới có đánh giá

Lâu chủ: Tui là fan nhan sắc của CEO, hằng ngày đều lượn một vòng app Phong Đô, xem xem các loại sản phẩm kỳ quái và bình luận bên dưới. Gần đây Kinh Lộ Tương Lai đẩy một sản phẩm mới cái gì mà súp linh chi gì đó, được ca ngợi là tăng sức khỏe, bổ cho não, nghe thế nào cũng có vẻ là thực phẩm chức năng. Nhưng dù sao thì vẫn phù hợp với công ty, giá cả cũng oke, hôm nay tui rảnh rỗi không có việc gì đăng nhập vào xem, kết quả thì chấn động não luôn. Mọi người xem thử đây có phải là đánh giá thật không?

1L: Mấy thứ khác không nói nhưng đồ của nhà CEO đắt thật ấy. Fan còn cố gắng chống chế tuy đắt nhưng đồ tốt, mỗi người một ý thì thôi nhưng súp linh chi là cái quỷ gì vậy? Đồ thì bán đắt gấp chục lần giá thị trường, mà bên trong chỉ có tí xíu linh chi, đây là bán thành thuốc chữa bách bệnh đấy à?

2L: Chưa kể xem giới thiệu và mô tả sản phẩm thì bị thổi phồng lên như tiên dược, thứ này thực sự chắc chỉ có fan não tàn mới mua?

3L: Mà hình cap màn hình có gì đó sai sai? Húp xong miếng canh thì điểm kiểm tra cao hơn tới hai mươi mấy điểm? Tôi nghĩ tôi nên cất não vào tủ được rồi.

33L: Tuy giá cả nhìn có hơi… nhưng sản phẩm của Kinh Lộ Tương Lai cho tới nay đều chưa từng nhận đánh giá xấu. Tôi cảm thấy giá này vẫn có thể chấp nhận được, chắc sẽ mua một gói về thử.

34L: Chời má, số lượng mỗi ngày bán ra chỉ có 500 gói mà hôm nay đã bán hết rồi.

35L: Xì, chỉ là trò marketing cũ rích.

36L: Í í, thì ra bọn họ còn có loại súp khác giống vậy mà giá cả bình dân hơn nhiều, số lượng tiêu thụ cũng tốt lắm, tui sẽ mua mấy gói về thử.

155L: Má ơi, bình luận bị gì vậy? Còn chữa di chứng bệnh trúng gió? Gắt thế thì đi làm thuốc luôn đi, đem đi nấu súp thôi không thấy lãng phí à?

157L: Vãi linh hồn, thật sự có người tin là cỏ linh chi thật à? Mấy người bình luận rốt cuộc có biết linh chi là gì không vậy? Có biết quý hiếm cỡ nào không? La Phong bộ giàu tới mức có thể lấy nấu súp thật à?

233L: Lầu trên đừng vội cười, nhìn tin tức mới nhất nè [link: các chuyên gia thẩm định nguyên liệu của gói súp linh chi được bàn tán thường xuyên gần đây thật sự là cỏ linh chi] [link: công ty y dược XX ký kết hợp đồng với công ty Kinh Lộ Tương Lai về cỏ linh chi]

234L: Má, á há há há.

Lâu chủ: Chụ đời, công ty này có độc!

Trong phòng hội nghị tổng bộ La Phong, người phụ trách Ban Tiêu thụ sản phẩm Cù Quảng Chiếu đang báo cáo tình hình nghiệp vụ gần đây: “…Báo cáo tiêu thụ của súp linh chi hôm nay cho thấy lượng tiêu thụ đã tăng đột biến gần 80%, rất nhiều khách hàng cả cũ lẫn mới đều hỏi chúng ta có thể tăng lượng súp linh chi lên không, và còn…”

Nói xong câu này, anh hơi dừng lại rồi mới tiếp tục: “Còn có cư dân mạng mắng chúng ta là học tư bản bên Mỹ cố ý làm trò marketing.”

Dụ Tranh Độ nghe xong thì dở khóc dở cười: “Chuyện này thật sự không có biện pháp, nguyên liệu của cỏ linh chi thật sự quá quý hiếm.”

Cù Quảng Chiếu hít sâu, trong ánh mắt lộ ra khát vọng kinh doanh: “Thân thể thái tuế kia nuôi tới khi nào mới có thể mở rộng quy mô?”

Dụ Tranh Độ khựng lại: “Anh tưởng chăm sóc thái tuế giống chăm gà à, mỗi ngày một quả trứng, mỗi quả trứng là một con gà sao?”

Cù Quảng Chiếu chà xát tay, lộ ra vẻ mặt gian thương, đề nghị: “Nếu không thì chúng ta tăng giá súp lên cao một chút?”

Dựa theo danh tiếng của họ cùng lượng tiêu thụ, dù giá cả của súp linh chi như thế nào thì cũng đều cung không đủ cầu.

Dụ Tranh Độ đỡ trán: “Anh có còn nhớ rõ khẩu hiệu cho năm mới của công ty chúng ta không?”

Cù Quảng Chiếu chột dạ: “…Làm một doanh nghiệp tư bản có ý thức trách nhiệm xã hội.”

Dụ Tranh Độ bất đắc dĩ cười cười: “Ngày mai tôi với sếp đi công tác ở Ngạ Quỷ Đạo, thuận tiện đi kiểm tra tình hình nghiên cứu thế nào. Nếu thuận lợi thì có thể sang năm sẽ tăng số lượng bán ra.”

Ngày hôm sau, Dụ Tranh Độ nắm lấy heo con màu đen rồi cùng Thương Khuyết mở kết giới đi vào trong Ngạ Quỷ Đạo.

Từ ngày đại chiến ở đỉnh núi Tuyệt Cảnh, Thương Khuyết đã trùng kiến lại kết giới của Ngạ Quỷ Đạo và Minh giới. Ở thời đại trước, kết giới giữa các thế giới khác nhau có thể so với núi cao biển rộng của nhân gian, muốn vượt qua phải nói là cực kỳ gian khổ, bởi vậy bình thường chỉ có đại năng có năng lực mở ra kết giới mới có thể xuyên qua, hơn nữa Ngạ Quỷ Đạo là nơi lưu đày quỷ phạm trọng tội, vô cùng hoang vu nên hầu như chẳng ai tới, cơ bản là một hòn đảo đơn độc giữa tam giới lục đạo.

Nhưng hiện giờ toàn bộ thế giới đều mở rộng hợp tác, nhân gian phát triển các phương tiện giao thông hiệu suất cao, muốn vượt đèo lội sông không còn là vấn đề lớn nữa. Thương Khuyết trở thành người quản lý mới của địa phủ mới, lại hợp nhất cả Ngạ Quỷ Đạo nên tất nhiên rất coi trọng sự hợp tác giữa các giới, vì thế ở tổng bộ La Phong đã mở một con đường tới Ngạ Quỷ Đạo.

Đương nhiên, Ngạ Quỷ Đạo dù sao cũng là nơi lưu đày, quỷ đói ở đây tương đương với tội phạm đang bị cải tạo, nếu không phải trường hợp đặc biệt thì không thể ra ngoài. Mặt khác, người ở thế giới khác cũng phải trong tình huống đặc biệt mới có thể tới Ngạ Quỷ Đạo, phải báo cáo với La Phong, được sự đồng ý của La Phong cũng như lấy được con dấu gốc thông hành của Quỷ Vương mới được – Dụ Tranh Độ tổng kết lại là: phải lấy visa trước.

Visa công tác La Phong cũng chính là một loại trong đó.

Cửa kết giới Ngạ Quỷ Đạo được thiết lại ở bên cạnh chỗ ở của Mẹ Quỷ Khê Sơn. Lúc Dụ Tranh Độ và Thương Khuyết tới đúng lúc nhìn thấy Mẹ Quỷ Khê Sơn đang ở trên đảo phơi đồ.

Mẹ Quỷ vừa nghe thấy thanh âm, sắc mặt đã bừng sáng lên, cười ha hả đón tiếp hai người, hai tay xoa xoa bên người: “Dụ tổng, Thương tổng tới sớm vậy à? Tôi còn nghĩ hai người buổi chiều mới tới chứ.”

Dụ Tranh Độ cười nói: “Buổi chiều còn phải tới núi La Phong một chuyến.”

Mẹ Quỷ bĩu môi: “Sao gấp gáp dữ vậy?”

Dụ Tranh Độ từ chối cho ý kiến, tùy ý nhìn hòn đảo nhỏ giữa hồ, trên đảo để đầy những rổ trúc nhỏ, trên đó là thái tuế được cắt nhỏ ra phơi nắng.

Sau khi đại chiến kết thúc, Mẹ Quỷ bắt giữ thái tuế ngàn năm về Ngạ Quỷ Đạo. Lúc sau tổng bộ La Phong chỉ đạo cắt thái tuế ra 10 phần, các Mẹ Quỷ thông qua hình thức rút thăm nhận một phần mang về nuôi dưỡng.

Ý kiến này được đưa ra sau khi Dụ Tranh Độ được các chuyên gia cố vấn, bởi vì cỏ linh chi kỳ thật là một loại hợp thể của niêm vi khuẩn Myxobacteria, mặc dù ở nhân gian rất thưa thớt nhưng hoạt tính rất mạnh, hoạt động chủ yếu dựa vào bào tử và sợi nấm để tái sinh và sinh sản. Loại này dù cắt ra vẫn có thể tái sinh, bị tách rời nhưng vẫn có thể sinh tồn, dưới tình huống không có nước cũng chỉ tiến vào kỳ ngủ đông, sẽ không dễ chết.

Mà thứ bọn họ bắt được là thái tuế ngàn năm đã thành tinh, năng lực sinh trưởng còn mạnh hơn rất nhiều lần so với đồng loại.

Dụ Tranh Độ không làm hoặc đã làm thì phải làm tới cùng, mời chuyên gia tới xây dựng phương án nuôi dưỡng, trực tiếp cắt ra thành 10 phần, chủ thể vẫn để Mẹ Quỷ Khê Sơn quản lý, bắt đầu sự nghiệp nuôi dưỡng cỏ linh chi ở Ngạ Quỷ Đạo.

Cỏ linh chi được nuôi dưỡng sẽ làm nguyên liệu của khóa học mỹ thực của quỷ đói, loại được phơi nắng thì được làm thành gói súp linh chi vận chuyển tới nhân gian để bán.

Mà nhắc tới không hổ là thái tuế thành tinh, giá trị dinh dưỡng so với cỏ linh chi bình thường cao hơn nhiều, gói súp tuy giá cao hơn thị trường tới 20 lần nhưng vẫn như cũ cung không đủ cầu. Khách hàng quen mỗi ngày đều canh trong app Quỷ thị Phong Đô, hàng vừa mới đăng lên đã hết sạch trong chớp mắt khiến nhiều khách mới không mua được, sau này vẫn là Dụ Tranh Độ phải hạn chế số lượng mua của mỗi tài khoản mới miễn cưỡng cấp được một ít cho khách mới.

Về phần khách VIP thì không cần phải nói, đây cũng càng cung không đủ cầu, các VIP giàu có mua số lượng lớn với giá gấp đôi, thậm chí còn gấp vài lần, nói rằng để tặng bạn bè, người thân.

Đáng tiếc là cỏ linh chi tuy có khả năng sống rất mạnh nhưng tốc độ sinh trưởng lại rất chậm, nếu không cũng sẽ không hiếm tới vậy. Trước mắt tuy bảo là Ngạ Quỷ Đạo nuôi dưỡng nhưng vẫn chưa có tiến triển gì, thật sự không dám tùy ý sử dụng, bởi vậy dù giá cả cỏ linh chi rất cao nhưng Dụ Tranh Độ vẫn kiên trì đi theo con đường phát triển lâu dài, không có ý định bắt cá làm cạn kiệt nguồn nước.

Cứ vậy, trong công ty không khỏi có vài người có suy nghĩ giống Cù Quảng Chiếu, muốn nhân cơ hội tăng giá cỏ linh chi.

Dụ Tranh Độ không đồng ý đề nghị này ngoại trừ vì hưởng ứng lời kêu gọi của đất nước, kiên trì làm theo khẩu hiệu của công ty thì thật ra còn một nguyên nhân khác – giảm nghiệp cho Ngạ Quỷ Đạo.

“Đúng rồi, Mẹ Quỷ, tôi còn mang theo quà cho bà.” Dụ Tranh Độ kéo heo con đen lên trước.

Mũi heo con nhảy lên, cọ cọ bên chân Mẹ Quỷ Khê Sơn.

“Ôi, con heo này xấu quá, là chuẩn bị cho tôi làm thịt à?” Mẹ Quỷ hỏi.

Dụ Tranh Độ ho nhẹ một tiếng: “Đây là Châm Khẩu.”

“Châm Khẩu?” Mắt Mẹ Quỷ trợn to, vội vàng ngồi xổm xuống bế heo con lên, chăm chú nhìn mặt heo con một lượt, khó tin nổi, “Là thật sao? Thật sự là nó sao?”

Chúng sinh quỷ đói kiếp trước đều là ác nhân, phải ở Ngạ Quỷ Đạo bị tra tấn mấy vạn năm mới có thể giảm hết nghiệp tiến vào luân hồi. Nhưng Châm Khẩu lần đầu gặp Dụ Tranh Độ bị kéo tới Ngạ Quỷ Đạo xem như là gián tiếp giúp cậu một lần, sau này tham gia khóa mỹ thực và tư tưởng đều có thành tích khá, hơn nữa sau đại chiến Tuyệt Cảnh cũng giúp sức nhiều nên đã hoàn thành xong thời hạn thi hành án, tiến tới luân hồi.

Đương nhiên, quỷ đói luân hồi có tỷ lệ cực thấp mới có thể làm người, hầu hết vẫn bị quăng vào làm súc sinh nhưng dù như thế nào cũng tốt hơn là làm quỷ đói, chí ít súc sinh vẫn được ăn, không cần phải nhịn đói.

Mà quỷ đói Châm Khẩu đầu thai thành một heo con đen có sức ăn rất tốt.

Mẹ Quỷ Khê Sơn lần đầu tiên nhìn thấy quỷ đói thành công tiến vào luân hồi, khó có thể khống chế cảm xúc, nắm lấy chân heo con hết sờ lại xoa khiến heo con sợ tới mức giãy đành đạch, “Nó chắc ăn nhiều lắm nhỉ.”

“Đúng vậy, ăn rất nhiều, thích nhất là trà sữa trân châu.” Dụ Tranh Độ cười hỏi, “Bà nuôi nổi không?”

Mẹ Quỷ Khê Sơn ôm chặt heo con vào lòng: “Nuôi nổi, nuôi nổi.”

Bà nhẹ nhàng lau nước mắt, “Chỉ cần nó có thể nuốt, ăn nhiều hay ít đều nuôi được.”

Lông: Khụ… tôi đã quay trở lại với phiên ngoại rồi đây. Hy vọng là hết tết thì xong được 10 phiên ngoại =))))) Hy dọng thế.

6 thoughts on “Địa phủ mới – PN1

  1. Chào mừng Xanh đã trở lại huhuhu, nhớ Xanh dã man lun á!
    Tuy đã muộn rồi nhma chúc Xanh năm mới vui vẻ, vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, mọi thứ đều tốt ❤
    anh Dụ và Quỷ Vương cũng nhớ Xanh lắm đó =))

    Like

Leave a comment